Phương thức vận chuyển

10/07/2019 09:12

Thời gian chuẩn bị hàng hiển thị trên trang của Shop là gì?

Thời gian Chuẩn Bị Hàng

  • Là thời gian chuẩn bị hàng trung bình của các đơn hàng thành công trong vòng 90 ngày qua của Shop, được tính từ thời điểm Người mua đặt hàng đến thời điểm đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái đã lấy hàng thành công.
  • Được hiển thị trong trang của Shop để Người mua có thêm thông tin về Người bán trước khi quyết định mua hàng.

 Mức độ

 Thời gian

 Siêu tốc

 Trong 12 giờ 

 Nhanh

 Trong 1 ngày

 Tiêu chuẩn

 1 - 1.5 ngày

 Chậm

 Hơn 1.5 ngày


Lưu ý:

  • Đối với những Shop mới, thời gian chuẩn bị hàng sẽ được tính và hiển thị sau khi Shop có 5 đơn hàng thành công trở lên
  • Các đơn hàng có sản phẩm được thiết lập tính năng "Hàng đặt trước" sẽ không tính vào thời gian chuẩn bị hàng của Shop.
  • Người bán cần giao hàng đúng thời hạn để Shop không bị tính điểm phạt.
  • Nếu Shop giao hàng trễ thời hạn, đơn hàng sẽ bị hủy và tính vào Tỷ lệ đơn hàng không thành công. Xem thêm Tỷ lệ đơn hàng không thành công

Mẹo để rút ngắn thời gian chuẩn bị hàng trung bình:

  • Đối với đơn hàng phát sinh trước 15h, Shop nên xác nhận đơn hàng và hẹn Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng ngay trong ngày phát sinh đơn.
  • Luôn chuẩn bị và đóng gói hàng hóa sẵn sàng để giao cho Đơn vị vận chuyển đúng ngày hẹn
  • Luôn đảm bảo có thông tin rõ ràng trên gói hàng để Đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh chóng và chính xác đến khách hàng. 
  • Tại bước xác nhận đơn hàng, Người bán nên chọn hình thức "Tự mang hàng ra bưu cục" và mang hàng ra Bưu cục sau đó.

Gshop không vận chuyển các loại hàng hóa sau:

  • Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên Gshop.
  • Thực phẩm tươi, thực phẩm còn hạn sử dụng dưới 30 ngày, thực phẩm cần bảo quản đặc biệt (bảo quản lạnh, nóng, v.v...)
  • Đồ uống
  • Xăng, dầu, khí đốt các loại
  • Trang sức làm từ kim loại quý (vàng, bạc, v.v), đá quý có giá trị cao (kim cương, hồng ngọc, v.v)

Gshop sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa thuộc các mục trên bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người bán sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Gshop và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng